11 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CẢI KALE (CẢI XOĂN)

Những lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Cải xoăn Kale được mệnh danh là  nữ hoàng của các loại rau xanh. Chúng không những giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, loại rau này còn khá mới mẻ bởi chúng là loại cây chỉ sinh trưởng ở những nơi có khí hậu ôn đới. Nguồn rau chủ yếu đến từ vùng Đà Lạt hoặc nhập khẩu nên có giá thành khá cao. Vì thế, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale. Ghi chép lại để tận dụng được tối đa lợi ích của loại rau này mà vẫn an toàn cho sức khỏe bạn nhé!

 

một số lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Lợi ích của cải xoăn Kale đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale, Lorca giúp bạn hiểu thêm về lợi ích của loại thực phẩm này. Loại rau này cực kì tốt cho sức khỏe, chúng có công dụng:

  • Cải xoăn có chứa canxi. Theo nghiên cứu, 70g cải xoăn đáp ứng gần 10% nhu cầu canxi mỗi ngày của cơ thể. Một cốc nước ép cải xoăn cung cấp lượng canxi tương đương với một cốc sữa bò. Do đó, thay vì dùng sữa, bạn có thể dùng cải xoăn ép để bổ sung canxi cho cơ thể, hỗ trợ xương khớp.
  • Trong cải xoăn Kale có chứa nhiều flavonoid và sắt. Đây là những hợp chất tốt cho máu, giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cải xoăn Kale thường xuyên cũng giúp cải thiện chức năng vận chuyển canxi tới các tế bào. Ngoài ra, chúng cũng chứa omega-3, tốt cho trí não.
  • Đối với thị lực, cải xoăn Kale là một loại thực phẩm cực kì tốt. Hàm lượng cao lutein và zeaxanthin có trong cải xoăn hỗ trợ hoạt động của mắt. Vừa giúp mắt giảm mệt mỏi, căng thẳng, vừa ngăn ngừa các bệnh thoái hóa.
  • Cải xoăn Kale cũng có tác dụng làm đẹp. Hàm lượng chất xơ cao, ít chất béo và calo hỗ trợ giảm cân cực kì hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và các khoáng chất cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Hợp chất glucosinolate trong cải xoăn có tác dụng chống lại ung thư.

một số lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Những lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Mặc dù được coi là nữ hoàng của các loại rau, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tốt loại rau này. Cải xoăn Kale không thích hợp cho một số người, chúng có thể gây ra những tác dụng phụ. Do đó, bạn cần ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale này để đảm bảo cho sức khỏe:

  • Không phù hợp với những người máu loãng: Nguyên nhân là do trong cải Kale có chứa nhiều vitamin K. Loại vitamin này có tác dụng thúc đẩy quá trình đông máu. Do đó, những người đang sử dụng thuốc làm loãng máu trong điều trị bệnh nên cân nhắc khi sử dụng loại thực phẩm này.
  • Những người bị bệnh thận không nên dùng cải xoăn Kale. Chúng giàu kali nên cực kì không tốt đối với bệnh thận. Nồng độ kali trong máu vượt quá mức có thể gây tử vong đối với người bệnh thận.
  • Cải xoăn Kale có chứa thiocyanate, một loại chất có thể gây ra tình trạng thiếu hụt i ốt. Do đó, cần lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale đối với những người có vấn đề về tuyến giáp.
  • Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn quá nhiều cải xoăn Kale. Loại rau giàu vitamin C này có thể ảnh hưởng đến thai nhi do tình trạng dư thừa vitamin C.
  • Thêm một lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale đó là không nên chế biến loại rau này ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Chúng có thể mất đi lượng vitamin và dưỡng chất có trong rau. Nên ăn phần lá non, phần lá già thường bị đắng và khá dai.

một số lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Qua bài viết về những lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale mà Lorca vừa chia sẻ, hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm bổ dưỡng này. Hãy bổ sung loại rau này vào thực đơn dinh dươngx hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

Gọi điện thoại
0983.019.569
Chat Zalo